TRẺ NHỎ LƯỜI ĂN PHẢI LÀM SAO? MẸ PHẢI LÀM SAO KHI TRẺ NHỎ CHÁN ẲN

bé yêu biếng ăn bắt buộc sao ? làm gì khi trẻ biếng ăn ?
Tre bieng an phai lam sao ?Khi lười ăn lượng đồ ăn không đủ khiến cho trẻ nhỏ không hấp thụ được đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng chiều cao và cân nặng. Vậy mẹ cần làm gì khi trẻ lười ăn để trẻ nhỏ theo kịp được tốc độ phát triển bình thường của bé cùng trang lứa.
Khi trẻ biếng ăn, mẹ cần bắt buộc 2 việc: thứ nhất giúp bé hấp thụ tốt lượng đồ ăn bé đã ăn được, thứ hai mẹ cần có giải pháp giúp cải thiện cảm giác “thèm” ăn của bé yêu.

1. Trẻ biếng ăn phải làm sao?
tăng cường chức năng hấp thụ dưỡng chất
hỗ trợ hệ tiêu hóa non suy yếu của trẻ lười ăn

Trong những năm đầu đời, hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ vốn rất non yếu. Vì vậy, mẹ hãy giúp đỡ hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ bằng cách hỗ trợ vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp hệ tiêu hóa của trẻ mạnh khỏe và hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

cung cấp dưỡng chất dễ dàng hấp thụ cho bé

Một chế độ dinh dưỡng dễ hấp thụ sẽ chuyển hóa nhanh hơn, giúp trẻ nhỏ biếng ăn vẫn hấp thụ được trọn vẹn, đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Mẹ có thể tìm đến sự tư vấn của các bác sỹ chuyên khoa để có thêm thông tin về các loại thực phẩm thích hợp với tầm tuổi và nhu cầu dinh dưỡng của bé yêu.

2. Làm gì khi trẻ biếng ăn ?
Khi trẻ biếng ăn, mẹ cần cải thiện hương vị giác cho trẻ
Tăng cảm giác ngon miệng cho trẻ lười ăn

Các khoáng chất như Kẽm, Vitamin nhóm B và Lysine là những vi chất có chức năng kích thích sự thèm ăn, khiến trẻ nhỏ thấy ngon miệng hơn. Mẹ có thể bổ sung các loại khoáng chất này từ sữa công thức, rau củ quả và ngũ cốc.

Thêm vào đó, mẹ cần chú ý đến mùi hương của món ăn, trình bày món ăn đẹp mắt, sinh động cũng là cách để trẻ nhỏ hào hứng hơn với thức ăn.
Cho ăn khi trẻ đói là cách giúp trẻ lười ăn ngon miệng hơn

Mẹ cần nhận biết khi nào bé yêu đói để việc cho bé yêu ăn hiệu quả hơn vì đó là lúc dạ dày tiết enzym nhiều hơn, kích thích cảm giác “thèm” ăn của trẻ nhỏ. Và bữa ăn sẽ dừng lại ngay khi bé cảm thấy vừa đủ, mẹ sẽ không cố gắng ép trẻ ăn thêm. Ngoài ra, để hỗ trợ cho việc này, mẹ cần cho bé ăn đúng bữa, các bữa ăn cách nhau khoảng 2 giờ đồng hồ để cả mẹ và bé yêu đều phần biệt được cảm giác no, đói.

Tập cho trẻ biếng ăn thói quen ăn uống khoa học

Một số thói quen ăn uống khoa học mẹ có thể tập cho trẻ nhỏ như ăn thành các bữa nhỏ trong ngày, thường là 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Đồng thời, các bữa ăn diễn ra vào thời gian cố định và cách nhau khoảng 2 tiếng đồng hồ. Mẹ không cho bé ăn vặt trước bữa ăn và ăn buổi tối quá no. Ngoài ra, mẹ cần ngăn ngừa tạo thành thói quen xem tivi hoặc nghe nhạc trong lúc bé ăn. Vì sau này bé yêu có thể chỉ ăn khi được xem ti vi.

men vi sinh, cốm vi sinh giúp kích thích vị giác của trẻ lười ăn

Các loại men bổ sung tiêu hóa sẽ có tác dụng kích thích hương vị giác của bé, khiến bé yêu cảm thấy ăn ngon miệng hơn. Điều này cũng là kết quả của công dụng bổ sung tiêu hóa của men vi sinh, khiến thức ăn được tiêu hóa trôi chảy, trẻ nhỏ hình thành phản xạ hấp thu thức ăn ngon lành.
3. Tạo không khí bữa ăn thoải mái cho trẻ biếng ăn
Mẹ cố gắng tạo không khí ăn uống vui vẻ cho trẻ như một câu chuyện hoặc trò chơi thú hương vị với thức ăn. Nếu trẻ nhỏ không muốn ăn mẹ có thể dừng lại, chứ không nên ép buộc trẻ ăn. Đôi khi mẹ có thể dành những phần quà nhỏ để khuyến khích bé yêu ăn hết suất ăn nhưng không nên tạo thành thói quen.

Mẹ không nên lừa bé cho bé uống thuốc trong lúc ăn, bé sẽ dần cảm giác sợ khi ăn sẽ lại “ăn” cả thuốc đắng, dần dần hình thành một suy nghĩ “bữa ăn khủng khiếp” trong tiềm thức của bé.

Ẳn cùng với gia đình là một cách hay để bé yêu vừa có thể biết cách ăn uống của các thành viên khác vừa tạo cho trẻ không khí ăn uống. Các thành viên trong gia đình cảm thấy ngon miệng và cảm giác đó sẽ lan truyền tới bé. Bé có thể tự Sử dụng thìa hoặc đũa để gắp món mà trẻ thích.

Ngoài ra, mẹ ghi nhớ cho bé yêu tham gia các hoạt động vận động chân tay để giúp cho trẻ nhỏ tiêu hóa thức ăn nhanh hơn và nhất là trẻ nhỏ có cảm giác đói. Mẹ cũng có thể rủ trẻ nhỏ cùng tham gia chuẩn bị món ăn. Trẻ nhỏ sẽ dần có trách nhiệm hơn với việc ăn uống và tự giác thích thú món ăn mà mình chuẩn bị.

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *